Ultherapy và Thermage là hai công nghệ trẻ hoá da phổ biến nhất hiện nay . Cả hai quy trình này đều dùng để trẻ hóa làn da, cải thiện nếp nhăn và đều là thủ thuật không xâm lấn. Tuy nhiên hai phương pháp điều trị này có những điểm khác nhau có thể bạn chưa biết. Cùng tìm hiểu chính xác công dụng của hai phương pháp này để lựa chọn một phương pháp phù hợp nhất cho chính mình.

Sự khác biệt giữa Ultherapy và Thermage trong việc cải thiện nếp nhăn

Bước sóng

Sự khác biệt rõ ràng nhất là bước sóng mà hai phương pháp này sử dụng. Ultherapy sử dụng sóng siêu âm và Thermage sử dụng tần số vô tuyến (RF).

Điều quan trọng cần lưu ý là sóng siêu âm (năng lượng mà Ultherapy sử dụng) có thể đi xuống lớp cơ với độ sâu 4.5 mm để dễ dàng tiếp cận lớp da sâu nhất, kích thích tăng sinh collagen. Tần số vô tuyến mà Thermage sử dụng chỉ đạt đến độ sâu tối đa 3mm làm co tạm thời các sợi collagen chùng nhão. Vì vậy, Ultherapy hiệu quả và an toàn hơn trong việc nâng cơ, cải thiện nếp nhăn khi so sánh với phương pháp Thermage.

Ultherapy và Thermage sử dụng bước sóng khác nhau

Mục tiêu điều trị

Ultherapy và Thermage đều được thiết kế để cải thiện vẻ ngoài của da. Tuy nhiên hiệu quả của hai phương pháp mang lại khác nhau. Ultherapy hoạt động hiệu quả nhất khi làm săn chắc da. Trong khi đó Thermage hiệu quả nhất khi trị vùng da nhăn và da lồi.

Thời gian duy trì kết quả

Công nghệ Ultherapy sử dụng nhiệt lượng tập trung để thâm nhập qua làn da làm căng da và mang lại hiệu quả lâu dài. Trong khi đó, Thermage dùng tần số vô tuyến không thể tác động đến vị trí sâu nhất của lớp cơ và tác động sâu như Ultherapy. Thermage không giải quyết được các vấn đề tận gốc. Vì vậy không duy trì dài lâu và chỉ giải quyết được các vấn đề bề mặt một thời gian ngắn. Đây là điểm quan trọng mà đôi khi vì chi phí, các cô gái khi tìm hiểu về cải thiện nếp nhăn thường hay bỏ qua.

Độ chính xác

Công nghệ tần số vô tuyến thường ảnh hưởng đến tổng thể bề mặt da. Trong khi sóng siêu âm hội tụ vào các lớp da từ bên trong. Cũng có nghĩa là Ultherapy sử dụng sóng tập trung cao độ vào các vùng cố định chính xác hơn so với Thermage.

Mức độ khó chịu

Khi quyết định giữa Ultherapy và Thermage. Chúng ta đều băn khoăn phương pháp nào ít gây khó chịu cho da hơn. Thermage là phương pháp điều trị lâu đời hơn so với Ultherapy. Vì vậy thường bị hiểu nhầm là sẽ gây khó chịu hơn. Tuy nhiên, với những phát triển mới trong quá trình điều trị. Thermage những phiên bản đời sau không còn gây đau đớn như trước đây nữa.

Trước khi điều trị, bác sĩ hoặc chuyên viên luôn chú ý làm lạnh da cho bệnh nhân khiến phương pháp Thermage không còn khó chịu như trước. Ultherapy có lợi thế công nghệ hiện đại hơn vì vậy hầu như không gây đau đớn. Ban đầu khi các sóng điện tiếp xúc da sẽ hơi rát hoặc ngứa ran. Tuy nhiên, ta có thể yêu cầu bác sĩ tiêm thuốc gây tê cục bộ để giảm thiểu cảm giác khó chịu.

Thời gian điều trị

Ưu điểm của các phương pháp không dao kéo chính là thời gian hồi phục nhanh. Sau khi trải nghiệm liệu trình các bệnh nhân không phải nghỉ dưỡng tại bệnh viện. Phần lớn các trường hợp có thể trở lại làm việc ngay sau khi điều trị. Sau liệu trình sẽ xuất hiện một số vết mẩn đỏ ở khu vực được điều trị và cũng xảy ra tình trạng đau nhức nhẹ. Thời gian điều trị cũng tuỳ thuộc vào cơ địa, thói quen sinh hoạt khác nhau và khu vực điều trị. Vùng da điều trị càng lớn thì thời gian phục hồi càng lâu.

Thông thường, một buổi điều trị Thermage chỉ kéo dài từ 45 đến 90 phút. Đối với phương pháp Ultherapy, nếu điều trị các khu vực nhỏ thì quá trình điều trị có thể chỉ kéo dài khoảng 30 phút. Và nếu điều trị tại một khu vực lớn thì có thể khoảng 60 phút.

Lựa chọn công nghệ trẻ hóa Ultherapy hay Thermage?

Công nghệ cải thiện nếp nhăn, căng da không phẫu thuật

Cả hai công nghệ cải thiện nếp nhăn Ultherapy và Thermage đều có thể làm nên điều kỳ diệu. Chúng đều làm cho làn da của chúng ta trông trẻ và căng mọng hơn. Để đưa ra lựa chọn đúng đắn. Chúng ta nên xem xét loại da, kỳ vọng, ngân sách và loại vấn đề da đang gặp. Cũng nên lưu ý rằng, phương pháp Ultherapy thường hiệu quả hơn. Mang lại kết quả lâu dài, tốn ít thời gian hơn và an toàn cho da so với Thermage.

Xem thêm :

Nguồn : go.care