Mỗi loại thực phẩm sẽ có những chất vitamin, dinh dưỡng và lợi ích riêng đối với sức khỏe. Có những số món ăn khi bạn kết hợp gây ra nhiều mối nguy hiểm; nhưng cũng có những món ăn khi kết hợp cùng nhau, các chất dinh dưỡng của chúng mix lại với nhau cho ra một sản phẩm vô cùng tốt cho sức khỏe đó. Bạn có tò mò đó là gì không? Hãy cùng khám phá nhé!

1. Táo và Socola đen 

Táo và socola đen

Đây là một món tráng miệng bổ dưỡng không ngờ. Chất quercetin có trong táo và catechin có trong socola đen kết hợp cùng nhau; chúng có thể hỗ trợ nhau làm tăng khả năng miễn dịch; kích thích các hoạt động của não; cải thiện tình trạng tim, mạch máu và giảm nguy cơ bệnh ung thư. Việc kết hợp hai nguyên liệu này vừa có thể đem đến món tráng miệng tuyệt vời; vừa bảo vệ sức khỏe tim mạch hiệu quả. Bạn còn ngại gì không thử thôi?

2. Bột yến mạch và Nước cam vắt

Yến mạch và nước cam

Đây là một sự kết hợp có lợi cho hệ tiêu hóa. Bột yến mạch và nước cam là những nguồn phenol tuyệt vời. Nếu kết hợp hai món này lại với nhau sẽ giúp bạn cải thiện hệ thống tiêu hóa; làm sạch cơ thể ra khỏi các chất thải, chất độc rất tốt đấy.

3. Cà chua và Gan – hỗ trợ hấp thu vitamin

Cà chua giúp hỗ trợ bổ sung chất sắt trong gan

Việc cơ thể thiếu chất sắt có thể dẫn đến triệu chứng khó chịu, mệt mỏi mãn tính; tốc độ trao đổi chất suy giảm và gây ra nhiều vấn đề về tim và mạch máu. Gan là loại thực phẩm bổ sung sắt hiệu quả. Tuy nhiên, chất sắt có trong gan không hấp thụ đầy đủ nếu thiếu vitamin C. Chính vì vậy, ăn cà chua kèm với gan chính là sự lựa chọn thông minh!

4. Rau mùi tây và Chanh vàng

Chất sắt có trong mùi tây giúp cải thiện sự hấp thụ vitamin C vào trong máu. Vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch; cải thiện sự trao đổi chất trong cơ thể. Vì thế nó rất quan trọng với cơ thể. Khi ăn kèm một chút chanh vàng cùng với rau mùi tây sẽ giúp cơ thể bổ sung lượng vitamin C hiệu quả hơn.

5. Rau củ và Sữa chua 

Đây là một bộ đôi tự nhiên tốt cho sức khỏe. Bạn hãy chọn loại sữa chua tự nhiên không có thuốc nhuộm, chất bảo quản và đường. Vì những loại sữa chua này rất giàu canxi. Có khả năng cải thiện chức năng dạ dày và bình thường hóa hệ vi sinh đường ruột. Kết hợp chúng cùng với các loại rau, ví dụ như cà rốt hoặc cần tây sẽ cung cấp cho cơ thể một nguồn vitamin dồi dào. Bên cạnh đó, các chất xơ có trong rau cũng hỗ trợ việc hấp thu canxi hiệu quả.

6. Quả bơ và Rau bina

Bộ đôi này cực có lợi cho người bệnh dạ dày. Rau bina chứa vitamin A và lutein, trong bơ có chất béo thực vật; các chất này khi kết hợp với nhau sẽ đem lại lợi ích sức khỏe tuyệt vời. Đặc biệt, combo này sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa của bạn một cách thần kỳ. Vì vậy nếu bạn có bệnh dạ dày thì đây chính là lựa chọn chính xác.

7. Trà xanh và Chanh vàng – Catechin và vitamin C

Uống trà xanh với chanh là một cách tuyệt vời để làm dịu cơn khát và bổ sung năng lượng. Trà xanh chứa catechin, giúp tăng tuổi thọ và cải thiện hệ thống miễn dịch trong cơ thể. Chanh vàng không chỉ giúp trà thơm hơn, mà vitamin C có trong chanh còn đẩy mạnh các công dụng tuyệt vời của trà lên đến cực điểm, vô cùng tốt cho sức khỏe đấy nhé.

Bạn còn biết cách kết hợp thức ăn thần kỳ nào khác không?

Nguồn: amthuc365.com