Tết Dương lịch tại miền Bắc là khoảng thời gian con người nơi đây phải trải qua nhiều đợt rét. Chính vì thế, đã có nhiều người lựa chọn “trốn rét” bằng cách đi du ngoạn miền Trung, miền Nam vào đợt Tết. Với khí hậu ấm áp, ôn hòa vào những ngày đầu năm, các điểm du lịch miền Trung và Nam thu hút rất nhiều khách trong và ngoài nước. Đặc biệt, “team miền Bắc” chiếm số lượng rất lớn vào thời điểm này. Nhiều điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam trở thành nơi hội tụ nhiều khách du lịch toàn quốc. Một số địa điểm du lịch ‘tránh rét” cực đỉnh mà bạn cần phải biết sẽ được bật mí trong bài viết sau. Hãy cùng theo dõi và ghi ngay vào sổ tay du dịch của mình bạn nhé!

Mách bạn 4 địa điểm “tránh rét” mùa Tết Dương lịch cực đỉnh

Đà Nẵng

Đà Nẵng có thể nói là một cái tên không thể thiếu trong danh sách du lịch Tết Dương lịch năm nay. Vào mỗi mùa Đà Nẵng đều mang những vẻ đẹp riêng khiến ai đến đây cũng không thể quên được. Chẳng hạn như những bãi biển trải dài, mênh mông. Đà Nẵng cũng nổi tiếng cùng những món ăn đặc sản nổi tiếng như: mì Quảng, bánh tráng cuốn thịt heo, gỏi cá Nam Ô,…

Đà Nẵng sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp
Đà Nẵng sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp

Đây là thành phố nằm giáp ranh giữa hai vùng khí hậu lạnh và nóng, có nhiệt độ mùa đông rơi vào khoảng 18 – 23 độ. Đà Nẵng sở hữu thời tiết mát mẻ, dễ chịu thuận lợi cho việc du lịch. Chưa kể việc đi du lịch vào mùa đông sẽ giúp giảm thiểu được mọi chi phí dịch vụ so với mùa hè. 

Nha Trang 

Nha Trang nổi tiếng với hình ảnh biển cực đẹp đã thu hút hàng nghìn khách du lịch mỗi năm. Bên cạnh lợi thế về vẻ đẹp thiên nhiên, khí hậu ở Nha Trang cũng khá dễ chịu. Nơi đây có khí hậu với 2 mùa mưa – nắng rõ rệt. Mùa mưa chỉ kéo dài từ đầu tháng 10 đến cuối tháng 11. Những tháng còn lại thời tiết ấm áp quanh năm, thuận lợi cho các chuyến đi du lịch.

Ghé thăm Nha Trang, bạn có thể tận hưởng nắng vàng và đắm mình trong làn nước biển xanh mát. Đó là ở Vịnh Ninh Vân, Đảo Hòn Mun, Vịnh Vân Phong, Đảo Đình Ba… Hoặc khám phá vẻ đẹp văn hóa qua những công trình kiến trúc như Tháp Bà Ponagar, Nhà thờ đá Nha Trang…

Phú Yên

Phú Yên sở hữu nhiều những hòn đảo nhỏ hoang sơ tuyệt đẹp, mang màu sắc riêng. Đến thăm Phú Yên, du khách thường ghé ghềnh Đá Đĩa, với những phiến đá bazan đã hình thành cách đây 200 triệu năm. 

Ghềnh Đá Đĩa – Tuy Hòa, Phú Yên
Ghềnh Đá Đĩa – Tuy Hòa, Phú Yên

Cù Lao Mái Nhà – xã An Hải, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên cũng là địa danh bạn không nên bỏ lỡ. Nó được ví như hòn đảo Robinson vì còn sở hữu những nét hoang sơ cổ kính. Nơi đây có chiều dài bãi biển khoảng 10km, bờ cát phẳng mịn và nước biển trong xanh, cùng hàng cây phi lao rì rào trong gió. Đây là điểm hẹn hấp dẫn của nhiều bạn trẻ.

Ninh Thuận

Ninh Thuận là địa điểm du lịch nằm trong vùng duyên hải Nam Trung Bộ. Đây là điểm du lịch với khí hậu khô nóng kèm gió mùa. Mùa mưa thường chỉ kéo dài 3 tháng từ tháng 9 đến tháng 11, còn lại mùa nắng. Chính vì vậy mà Ninh Thuận hứa hẹn sẽ là điểm tránh rét tuyệt vời cho mùa đông. Đặc biệt là trong dịp lễ Tết dương lịch miền Bắc rét đậm, rét hại.

Đến đây bạn sẽ nhanh chóng bị quyến rũ bởi những bãi biển, thắng cảnh đẹp. Những nơi tiêu biểu như bãi Bình Sơn – Ninh Chữ, bãi Bình Tiên, Cà Ná, vịnh Vĩnh Hy… Hay những điểm đến nổi tiếng ở Phan Rang – Tháp Chàm như tháp Poklong Garai, đồi cát Nam Cương… Cùng với những nét độc đáo, đặc sắc trong các lễ hội truyền thống của đồng bào Chăm nơi đây.

Đồng bằng Sông Cửu Long

Có thể nói, Đồng bằng Sông Cửu Long là điểm đến lý tưởng để trốn cái lạnh mùa Đông. Nơi đây nổi tiếng với khí hậu nắng ấm quanh năm rất thích hợp để bạn khám phá vẻ đẹp miền quê sông nước trong bất kỳ thời điểm nào.

Nhà nổi - đặc trưng của miền sông nước Cửu Long
Nhà nổi – đặc trưng của miền sông nước Cửu Long

Đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào cuộc sống của những con người miền Tây chân chất trong không gian sông nước, chợ nổi trên sông, những miệt vườn hoa trái và những khu chùa cổ Khơ–me Nam Bộ. Ngoài ra không thể thiếu đi tàu máy ra Mũi Cà Mau – cực Nam của Tổ Quốc.

Nguồn: 24h.com.vn

Xem thêm: Tăng hiệu suất tập luyện vào trời lạnh với 5 nguyên tắc đơn giản