Thời gian trôi qua sẽ để lại dấu vết của tuổi tác hằn trên khuôn mặt bạn, sự lão hóa dẫn đến việc hai bên thái dương cũng bắt đầu lõm sâu vào trong. Mất đi vẻ tươi trẻ vốn có, thay vào đó còn lại khuôn mặt hốc hác và kham khổ. Các phương pháp độn thái dương là “bảo bối” giúp bạn lấy lại khuôn trăng đầy đặn của tuổi xuân.

Các phương pháp làm đầy thái dương hiện nay

Làm đầy thái dương bao gồm những kỹ thuật thẩm mỹ nhằm mục đích lấp đầy vùng thái dương bị lõm do di truyền hoặc lão hóa. Bạn có thể lựa chọn một trong ba kỹ thuật làm đầy thái dương phổ biến nhất hiện nay là: tiêm Filler, cấy mỡ tự thân và độn thái dương bằng chất liệu silicon.

Trước và sau khi phẫu thuật độn thái dương

Tiêm Filler làm đầy thái dương

Phương pháp tiêm Filler thái dương được ưa chuộng bởi nó hiệu quả – an toàn – nhanh chóng. Filler với hợp chất Hyaluronic Axit (HA) rất an toàn và phù hợp với cơ thể. Khi được tiêm vào hai bên thái dương sẽ nhanh chóng cho thấy hiệu quả làm đầy vùng bị lõm ngay sau khi tiêm. Tuy nhiên, vì hợp chất HA sẽ tan theo thời gian. Nên nếu bạn muốn duy trì kết quả thẩm mỹ lâu dài. Hãy đến gặp bác sĩ thẩm mỹ để được chỉ định tiêm nhắc lại sau 6-12 tháng.

Cấy mỡ tự thân làm đầy thái dương

Mỡ tự thân là cách gọi lượng mỡ được lấy từ những vùng trên cơ thể bạn như đùi, mông, bắp tay,… Do mỡ ở những vùng này có kết cấu bền vững hơn những vị trí khác nên sẽ giữ được lâu dài hơn. Sau khi lấy mỡ ra từ vị trí cho mỡ. Chúng sẽ được xử lý chiết tách bằng quá trình ly tâm để chọn ra tế bào mỡ khỏe mạnh nhất. Rồi được cấy vào thái dương của bạn. Hiệu quả của phương pháp này cho hiệu quả lâu dài hơn đối với phương pháp tiêm Filler. Miễn là bạn không để bị sụt cân, thức khuya hoặc xoa bóp thái dương quá nhiều.

Độn thái dương bằng silicon

Phương pháp này nổi bật với việc sử dụng chất liệu silicon an toàn cho cơ thể con người. Bác sĩ sẽ đặt miếng silicon vào vị trí cần độn. Thái dương sẽ được làm đầy mà không lộ chất liệu độn. Đây là kỹ thuật có xâm lấn nên sau khi phẫu thuật xong bạn cần phải dành nhiều thời gian chăm sóc. Vết thương ở vị trí độn cần lành lại nhanh chóng để không bị sẹo xấu.

Phương pháp nào cho hiệu quả vĩnh viễn?

Độn thái dương silicon là phương pháp mang lại hiệu quả làm đầy thái dương lâu dài nhất

Có thể nói, trong 3 phương pháp nêu trên thì kỹ thuật độn bằng chất liệu silicon là phương pháp mang lại hiệu quả làm đầy thái dương lâu dài nhất. Ngoài ra, còn một điểm khiến phẫu thuật độn thái dương được coi là ưu việt hơn hai phương pháp còn lại. Bởi vì kỹ thuật này có thể khắc phục được trường hợp hai bên thái dương lõm sâu do bẩm sinh hoặc do tác động của tuổi tác.

Quy trình độn thái dương bằng chất liệu silicon được thực hiện trong vòng 45 – 60 phút như sau:

Bước 1 – Kiểm tra sức khỏe sơ bộ trước khi chuẩn bị phẫu thuật.
Bước 2 – Bôi thuốc sát trùng và gây tê cục bộ.
Bước 3 – Bác sĩ rạch một đường nhỏ ở gần sát chân tóc, bóc tách lớp cân thái dương.
Bước 4 – Tiến hành đặt miếng độn silicon ôm sát xương dưới mô thái dương của bạn.
Bước 5 – Khâu thẩm mỹ đường rạch ở chân tóc để giấu sẹo sau phẫu thuật.

Vì miếng silicon được đặt cố định trong thái dương. Nó không bị co rút hay tan theo thời gian như Filler hay mỡ tự thân .Bạn chỉ cần chăm sóc tốt, không để vết thương bị nhiễm trùng trong 1 tháng đầu sau khi làm phẫu thuật. Thì hiệu quả của việc làm đầy thái dương bằng phương pháp độn silicon sẽ kéo dài gần như vĩnh viễn.

Độn thái dương bằng silicon có an toàn không?

Phẫu thuật độn thái dương được thực hiện nhẹ nhàng, nhanh chóng. Miếng độn silicon được đặt ôm sát xương dưới mô. Nhưng không gây ảnh hưởng đến thần kinh cũng như các chức năng khác của bạn. Bên cạnh đó, chất liệu silicon được dùng trong phẫu thuật độn thái dương được sản xuất tại Hàn Quốc. Đã qua kiểm định và có sự cho phép sử dụng của Bộ Y tế, đảm bảo an toàn khi ở trong cơ thể người.

Nguồn : deptoandien.com