Công việc bộn bề khiến bạn phải thức khuya, hay đơn giản hơn là bạn đang cày dở một bộ phim. Vào những hôm như thế, ắt hẳn bạn sẽ trải qua cảm giác rất đói, muốn ăn nhưng lại sợ tăng cân phải không nào. Vậy hãy để chúng mình mách bạn những thực phẩm có thể ăn đêm sau đây nhé.

1. Phô mai 

Một – hai lát phô mai là món ăn đêm hoàn hảo mà không sợ tăng cân

Thật bất ngờ nhưng phô mai không hề béo như bạn tưởng đâu. Thực chất, phô mai có chứa hàm lượng protein rất cao; nó có thể giúp bạn no trong một thời gian dài. Và nếu vẫn lo sợ bị tăng cân thì bạn nên sử dụng phô mai ít béo.

Tuy nhiên bạn chỉ nên ăn 1 – 2 lát phô mai thay vì ăn nhiều cho đến khi no nê nhé.

2. Sữa chua là thức ăn khuya lý tưởng

Sữa chua không gây tích mỡ

Sữa chua – đặc biệt là loại sữa chua Hy Lạp – là món ăn cực kì bổ dưỡng cho nhan sắc và vóc dáng. Đặc biệt, các nhà khoa học cũng đã chỉ ra rằng sữa chua là món ăn đêm tuyệt vời.

Sữa chua cũng là một món ăn rất nhiều protein. Hơn nữa, trong sữa chua còn có cực ít chất béo và đường. Vì thế, bạn có thể yên tâm ăn món này ban đêm mà không sợ lên cân đâu.

3. Bánh quy

Bánh quy ngũ cốc nguyên hạt – bữa ăn khuy tuyệt vời

Bạn nên chọn loại ngũ cốc nguyên hạt và ít calo. Kết hợp bánh quy với một chút phô mai; bạn cũng cũng sẽ có một món ăn đêm tuyệt hảo đấy.

Bánh quy giòn giòn, vui miệng cũng sẽ giúp cho tâm trạng của bạn đi lên khi phải thức khuya.

4. Bỏng ngô 

Đây quả là một món ăn không thể hợp lý hơn khi muốn “cày phim” thâu đêm. Nghe kỳ lạ, nhưng bỏng ngô cũng là một món ăn an toàn mà ít lo bị tăng cân. Tuy nhiên, không phải loại bỏng ngô bất kì bạn cũng có thể ăn thỏa sức vào buổi tối đâu.

Hãy tránh xa các loại túi bỏng ngô mà bạn thường cho vào lò vi sóng trước khi dùng; bởi nó chứa đầy bơ ngậy và có rất nhiều chất béo. Thay vào đó, hãy lựa chọn bỏng ngô truyền thống; hoặc tự làm bỏng ngô nếu thời gian cho phép nhé.

5. Trứng

Trứng cũng là một món ăn đêm tuyệt hảo bởi nó có chứa nhiều chất dinh dưỡng. Giúp bạn no lâu và không còn cảm giác cồn cào nữa. Một quả trứng chỉ có 75 calo nhưng lại có chứa hàm lượng protein rất cao. Nó làm bạn cảm thấy no trong vòng một thời gian dài. 

Để tránh dung nạp thêm chất dầu mỡ vào cơ thể; buổi tối bạn nên ăn trứng luộc thôi nhé.

6. Rau củ – không bao giờ “lỗi thời” khi muốn ăn vặt

Nhiều loại rau củ có thể trở thành món ăn vặt rất hoàn hảo đấy. Trong rau củ chứa nhiều vitamin; chất khoáng và các chất dinh dưỡng khác; nó vừa giúp bạn hết đói lại có thể bổ sung một sức khỏe tuyệt vời.

Bạn có thể chuẩn bị vài que cà rốt; hay một bát salad trộn ngon lành. Một gợi ý nhỏ là bạn cũng có thể phá cách hơn với món salad bằng công thức mới lạ như: Salad dưa chuột – dưa hấu hoặc Salad rau bina và dâu tây nhé.

7. Chuối 

Mặc dù chuối có hàm lượng calo khá cao; tuy nhiên đồng thời nó cũng chứa một lượng kali và magie “ngất ngưởng”.  Nó giúp bạn thư giãn một cách tuyệt vời. Nó cũng có chứa melatonin. Mà theo một số nghiên cứu, đây là loại chất làm cho chúng ta buồn ngủ.

Nguồn: amthuc365.vn