Có vài người lại có một người mắc chứng say xe, người nhẹ thì chỉ khó chịu, người nặng nôn ói cũng có, có người chỉ cần nhìn thấy xe thôi cũng đã thấy lâng lâng. Chứng say xe này đã khiến nhiều chuyến đi của chúng ta trở nên ám ảnh rất nhiều. Giảm hẳn cuộc vui của cả nhóm. Hãy chấm dứt ngay điều này với những món ăn được mệnh danh là thần dược dành cho người say xe này nhé!

1. Gừng tươi – bài thuốc say xe cực hiệu quả

Một cốc trà gừng hoặc gừng tươi có tác dụng giảm chứng buồn nôn, say xe hiệu quả

Một trong những cách đơn giản nhất được lan truyền từ lâu là sử dụng gừng tươi. Bạn hãy nhấm một chút gừng khi bạn bắt đầu cảm thấy dấu hiệu của say tàu xe. Nếu muốn “phòng xa” hơn, bạn cũng có thể uống trà gừng. Tốt nhất nên uống khoảng khoảng 1 tiếng đồng hồ; trước khi chuẩn bị khởi hành để giảm triệu chứng buồn nôn, đau bụng, chóng mặt khi đi xe. Không chỉ giúp bạn tỉnh táo hơn đây, trà gừng còn giúp giảm đau bụng; tăng cường sức khỏe rất hữu hiệu đấy.

2. Chanh, cam, quýt

Vỏ của các loại chanh, cam, quýt giúp giảm say xe hiệu quả

Ít ai biết rằng ngậm vỏ quả chanh tươi có thể giúp giảm bớt triệu chứng say xe. Như buồn nôn, ói mửa, nôn nao trong khi di chuyển bằng tàu xe. Nếu bạn sợ đắng thì có thể dùng vỏ cam, quýt để thay thế. Lưu ý là bạn chỉ nên ngậm vỏ nhé. Tuyệt đối không nên ăn các loại hoa quả chua, hàm lượng tính axit cao trước khi lên tàu xe.  Bởi tính chất chua của cam, chanh sẽ gây ra cảm giác nôn nao và hại cho dạ dày của bạn đấy.

3. Bánh mì

Ngửi bánh mì trên xe để giảm bớt cảm giác nôn nao nhé

Khi ăn bánh mì, tuyến tụy của bạn sẽ tiết ra trypsin, một loại men trao đổi chất với axit amin và có tác dụng trấn tĩnh thần kinh hiệu quả. Nếu bạn không muốn ăn, bạn có thể ngửi một mẩu bánh mì. Nó sẽ giúp bạn giảm bớt mùi tàu xe, giảm cảm giác say xe.

4. Nước – cách giảm say xe đơn giản mà hiệu quả

Chắc hẳn bạn không thể tưởng tượng đến phương pháp đơn giản này phải không. Bạn có biết rằng uống khoảng một lít nước ấm trước khi lên xe sẽ giảm cảm giác buồn nôn? Chuyện thật như đùa mà là thật đấy! Nếu bạn bị say xe nhưng thật vô tình trong nhà chẳng có một món ăn hữu ích nào. Hãy thử cách làm đơn giản hiệu quả là uống nước này nhé.

5. Sữa đậu nành

Nếu bạn cảm thấy khó chịu trước khi bước lên xe, hãy uống sữa đậu nành nhé. Món sữa này có lẽ sẽ giúp bạn thư giãn dạ dày; giảm cảm giác chóng mặt, ù tai, hoa mắt. Ngoài ra, sữa đậu nành cũng chứa ít calo, nhưng giàu chất xơ, vô cùng bổ ích cho sức khỏe.

6. Bánh quy

Các loại bánh quy hoặc đồ ăn khô sẽ giúp giảm lượng nước bọt và dịch dạ dày. Từ đó giảm cảm giác buồn nôn và khó chịu. Với một chuyến du lịch bằng tàu xe, bạn nên chuẩn bị sẵn một túi bánh quy để nhấm nháp dọc đường tránh say xe. Hãy chọn hương vị bạn ưa thích; nhưng hãy tránh các loại bánh có vị đặc biệt như cay, hành tây, vị tỏi… bởi chúng có thể khiến các triệu chứng say xe tệ hơn.

Lần tiếp theo khi đi du lịch bằng tàu xe, bạn hãy nhớ thực hiện ít nhất 1 trong số 6 phương pháp này, Nó sẽ giúp bạn khỏe khoắn trong suốt cả chuyến đi đấy. 

Nguồn: amthuc365.vn