Views: 76
Mất:4 phút, 35 giây để đọc.

Bên cạnh việc lựa chọn lối sống tốt, bạn có thể làm đẹp tự nhiên giúp bằng cách bổ sung các chất thiết yếu để hỗ trợ cơ thể và nuôi dưỡng làn da của bạn. Ngoài việc ăn các loại rau có màu sắc rực rỡ và chăm sóc da mặt tại nhà hàng tuần. Dưới đây là 8 chất bổ sung cho làn da rạng rỡ hoàn hảo.

1. Dầu hoa anh thảo hoặc dầu hạt nho đen

Cả hai đều chứa axit béo thiết yếu Gamma Linolenic Acid (GLA), có tác dụng chống viêm và thúc đẩy sự phát triển của tế bào da khỏe mạnh. Có thể mất 6 đến 8 tuần để bắt đầu thấy kết quả. Vì vậy hãy kiên trì với nó ! Dầu hoa anh thảo đặc biệt có lợi cho các triệu chứng PMS và xung quanh thời kỳ tiền mãn kinh để giảm bớt sự mất cân bằng nội tiết tố.

2. Dầu cá

Axit béo omega-3 DHA và EPA đều được tìm thấy trong dầu cá. Chúng đều hỗ trợ sản xuất collagen. Nó giúp làm đầy vào bất kỳ đường nét nào trên khuôn mặt của bạn. Chúng cũng giúp giảm các triệu chứng của bệnh trứng cá đỏ, mụn trứng cá và bệnh chàm, điều chỉnh sự cân bằng độ ẩm của da và cải thiện vẻ ngoài tổng thể của làn da.

Bổ sung các vitamin và dầu cá để làn da khỏe đẹp

2.000 mg dầu cá mỗi ngày đã được chứng minh là có nhiều lợi ích chống lão hóa, chống viêm. Nó là một chất làm loãng máu, vì vậy hãy tránh nó trước khi phẫu thuật và cho bác sĩ của bạn biết bạn đang dùng nó.

3. Ashwagandha

Rễ của loại cây này được chú ý gần đây vì đặc tính kháng khuẩn và chống viêm. Được chứng minh là đặc biệt hiệu quả đối với mụn trứng cá (ngay cả những trường hợp nghiêm trọng).

Ngoài các lợi ích về da, ashwagandha làm giảm lo lắng và bình thường hóa lượng đường trong máu, và nó đang được nghiên cứu về các lợi ích có thể chống ung thư. Điều thú vị về loại thảo mộc độc đáo này là nó là một chất thích nghi, có nghĩa là nó cân bằng mọi thứ trong cơ thể.

4. Vitamin A

Bạn đã bao giờ nhận thấy rằng làn da của mình trông đẹp hơn rất nhiều sau khi bạn uống nước ép cà rốt hoặc đắp mặt nạ bí đỏ. Đặc biệt là nếu bạn có làn da dầu ? Đó là bởi vì, tương tự như retinoids có nguồn gốc từ vitamin A. Khi được sử dụng bên trong vitamin A làm giảm sản xuất bã nhờn và duy trì mô bảo vệ. Nó thường được sử dụng cho những người bị mụn trứng cá, bệnh vẩy nến hoặc bệnh chàm.

5. Vitamin D

Trong độ tuổi từ 20 đến 70, cơ thể bạn mất 75% khả năng tạo ra vitamin D. Và loại vitamin này rất quan trọng đối với việc bổ sung, sửa chữa và trao đổi chất của tế bào biểu bì. Giúp giữ độ ẩm cho da và hỗ trợ khả năng miễn dịch. Và có thể giảm thiểu mụn và vết thâm. Chúng ta phụ thuộc vào ánh sáng mặt trời để cung cấp phần lớn lượng vitamin D. Vì vậy nếu bạn sống trong một vùng khí hậu mà ánh sáng mặt trời không thường xuyên. Có lẽ bạn nên tìm đến thực phẩm bổ sung vitamin D.

6. Kẽm

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người bị mụn trứng cá có xu hướng có mức kẽm thấp hơn những người không có. Và các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khoáng chất này gần như hiệu quả như thuốc kháng sinh trong việc tiêu diệt vi khuẩn mụn trứng cá. Nó làm giảm phản ứng viêm ở da bị mụn và là chất chống oxy hóa mạnh. Hãy tìm kẽm picolinate và kẽm methionine. Những chất này dễ được cơ thể hấp thụ hơn. Liều lượng kẽm cao có thể gây co thắt dạ dày và rối loạn tiêu hóa. Vì vậy hãy hỏi bác sĩ về liều lượng của bạn nếu bạn muốn bắt đầu dùng kẽm.

7. Vitamin C

Chúng ta đều biết rằng vitamin C có thể giúp bảo vệ chúng ta khỏi cảm lạnh, nhưng đặc tính chống oxy hóa của nó cũng rất tốt cho da. Nó cung cấp sự bảo vệ khỏi các gốc tự do và tạo ra collagen, hỗ trợ sức mạnh của tế bào và chống lại nếp nhăn, đốm và sạm da.

Bổ sung vitamin C qua các loại hoa quả

8. Vitamin E

Một chất bổ sung cho da chống oxy hóa khác là vitamin E. Nó có tác dụng chống viêm, rất quan trọng đối với việc tái tạo tế bào khỏe mạnh và bảo vệ khỏi tia cực tím. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng vitamin E bảo vệ tốt hơn khi nó được kết hợp với vitamin C và những đối tượng dùng cả hai loại này có lượng tổn thương DNA thấp hơn sau khi tiếp xúc với tia cực tím.

Xem thêm :

Nguồn : 24h.com.vn