Những tập đầu tiên của True Beauty (Vẻ Đẹp Đích Thực) lên sóng đã không khiến khán giả phải thất vọng. Phim được chuyển thể từ bộ webtoon đình đám cùng tên của Yaongyi. Cho nên rất nhiều người mong chờ bộ phim này. Ngay sau khi phát sóng, True Beauty đã nhận không ngớt lời khen từ phía khán giả. Người xem dành nhiều lời khen cho những tình tiết hài , diễn xuất ổn định của dàn diễn viên cùng visual lung linh, đốn tim của hai nam thần. Bên cạnh đó, người xem cũng nhận ra nhiều chi tiết “tưởng lạ mà quen”. Đó là những chi tiết kinh điển từ những bộ drama đình đám trước đó. Cùng điểm lại vài điểm nổi bật nhé

Hình tượng nhân vật “cũ mèm”.

Cha Eun Woo mười vai như một

Nhắc tới cái tên Cha Eun Woo, mọi người sẽ nhớ ngay đến một mỹ nam “đẹp hơn hoa” thuộc nhóm nhạc ASTRO.  Nam thần tượng vốn không được đánh giá cao về khả năng diễn xuất. Anh bị đánh giá là “bình hoa di động” vì bị “đóng khung” trong hình tượng “mĩ nam yên tĩnh” Nhiều khán giả nhìn thấy sự tương đồng của Suho trong True Beauty và Kyung Suk trong My ID Is Gangnam Beauty. Đây là một tác phẩm trước đó của Cha Eun Woo vậy.

Kyung Suk trong My id is Gangnam Beauty
Kyung Suk trong My id is Gangnam Beauty
Suho trong True Beauty
Suho trong True Beauty

Badboy đam mê tốc độ 

Không chỉ nam chính, hình tượng nam thứ cũng được xây dựng rất kinh điển. Nam thứ là bad boy, cool ngầu, “ngoài lạnh trong nóng” rất quen thuộc với các mọt phim. Chúng ta đã từng bắt gặp vô số những nhân vật “trai hư”. Điển hình như Kim Woo Bin trong The Heirs, Jisoo của Doctors, Kim Jung Hyun thời School 2017 và rất nhiều bộ phim khác nữa.

Choi Young Do trong The Heirs
Choi Young Do trong The Heirs
Han Seo Joon trong True Beauty
Han Seo Joon trong True Beauty

Lời thoại và tình huống được tô hồng đến mức sến sẩm

True Beauty là một bộ phim có nhiều tình huống hài hước, mang tính giải trí cao. Một trong những yếu tố tạo nên sự hài hước đó là tình tiết sến sẩm giữa cặp đôi chính. Nữ chính “xấu đau xấu đớn” lại còn vụng về. Ấy vậy mà Joo Kyung vẫn được nam thần hoàn hảo nhất trường để mắt đến. Là do nam thần khác đa số những người con trai khác_ không yêu bằng mắt hay là vì cô gái này quá may mắn đây ?

Tình tiết sến sẫm trong True Beauty
Tình tiết sến sẫm trong True Beauty

Nữ chính True Beauty còn được so sánh với Cha Eun Sang (Park Shin Hye), một bên thích ngã, một bên lại cuồng khóc lóc

Cha Eun Sang trong The Heirs
Cha Eun Sang trong The Heirs

Hình tượng “vịt con xấu xí” trong gia đình toàn thiên nga

Nữ chính Im Joo Kyung là con thứ hai trong một gia đình trung lưu có ba chị em. Joo Kyung sở hữu ngoại hình xấu xí khác hẳn với cô chị xinh xắn và cậu em điển trai học cùng trường. Vì vẻ ngoài của mình cô nàng thường chịu sự phân biệt đối xử và những lời chê bai từ chính những người thân, hàng xóm. Và hơn hết vì ngoại hình của mình là cô bị tẩy chay, bắt nạt ở trường cũ. Cô chỉ thật sự là mình, bộc lộ những suy nghĩ của mình khi “sống trên mang”. Có lẽ vì cậy mà yếu tố ngoại hình đã trở thành một bóng ma tâm lí trong cô. Đúng là một cô gái đáng thương!

Mặc mộc xấu xí của Joo Kyung
Mặc mộc xấu xí của Joo Kyung

Phân biệt đối xử vì ngoại hình cũng là một mô típ quen thuộc trong các phim trước đây. Hàn Quốc là một đất nước trọng ngoại hình cho nên có một ngoại hình xinh xắn chính là một tấm vé thông hành. Cứ đẹp là ắt sẽ được yêu quý.

Hiểu lầm quá khứ khiến nam chính và nam thứ từ bạn thành thù

Vì một lí do nào đó, Se Yeon đã tự tử, để lại sự dằn vặt, day dứt cho hai người bạn ở lại. Cũng từ đây, Su Ho và Seo Joon trở thành hai kẻ thù không đội trời chung.

Tình huống này tưởng hiếm nhưng cũng không phải lần đầu được sử dụng trong phim truyền hình Hàn Quốc. Trước đó, ta đã từng bắt gặp kiểu quan hệ này ở School 2017, hay thậm chí là “bom tấn” đình đám châu Á The Heirs.

Nguồn: kenh14.vn