Túi Hermès đắt như vàng, vượt cả đồng hồ Rolex

Đã từ lâu, những mặt hàng có giá đắt đỏ như túi Hermès Birkin và đồng hồ Rolex luôn được xem là thước đo cho sự xa xỉ. Nhưng trong khoảng thời gian dịch Covid – 19 bùng phát khắp thế giới, nhiều mặt hàng xa xỉ liên tục mất giá. Suốt thời gian dịch bệnh bùng phát, các báo cáo cho thấy thị trường của đồng hồ Rolex đang giảm dần. Nhưng tuy nhiên, dòng túi Hermès Birkin vẫn ổn định và trở thành vật đầu tư sinh lời giữa lúc dịch Covid-19 diễn ra căng thẳng.

Khi Hermès Birkin vượt mặt Rolex

Bất chấp tình hình dịch bệnh căng thẳng, số lượng túi Birkin bán ra ngày càng nhiều. Điều đáng chú ý, giá của dòng túi này chưa bao giờ là rẻ hay hạ giá. 

Theo báo cáo tài chính từ công ty, Hermès cho biết doanh thu quý đầu tiên là 1,64 tỷ USD. Chỉ giảm khoảng 100 triệu USD so với một năm trước đó. Thương hiệu vẫn ổn định doanh thu so với các đối thủ như LV, Dior…

Rolex và Hermès Birkin là "combo" tượng trưng cho sự giàu có.
Rolex và Hermès Birkin là “combo” tượng trưng cho sự giàu có.

Sự sụt giảm doanh thu này ít nghiêm trọng hơn so với các tập đoàn của đối thủ. Các ông lớn thời trang đều công bố doanh số bán hàng giảm từ 15% trở lên trong ba tháng đầu năm 2020.

Theo SCMP, sau khi trải qua đại dịch, Hermès Birkin không chỉ là biểu tượng của địa vị. Chiếc túi đến từ nhà thiết kế thời trang người Pháp đã trở thành khoản đầu tư siêu lợi nhuận. Dòng túi Birkin có thể được so sánh như vàng – thứ hiếm khi mất giá.

Birkin ổn định như vàng

Dòng túi Birkin được xem là trụ cột, chiếm hơn 50% tổng doanh thu của thương hiệu Hermès. Trang bán hàng Baghunter cho biết giá trị của túi Birkin đã tăng 14% trong 35 năm qua.

Điều này chứng minh rằng túi Birkin hiện sự ổn định hơn cả vàng. Đại diện của Baghunter cũng cho biết Hermès Birkin hiện tại là tài sản ít biến động nhất.

Năm 2020, nền tảng trực tuyến Rally Road đã chứng khoán hóa và đưa tài sản có giá trị cao thành cổ phiếu dưới dạng IPO. Đồ cổ, rượu vang, whisky và đồng hồ Rolex cổ điển đều được đưa vào danh mục.

Túi Birkin không bao giờ bị mất giá.
Túi Birkin không bao giờ bị mất giá.

Rally Road cũng muốn thu hút khách hàng là phụ nữ bằng cách hợp tác với đại lý bán lẻ tại Florida. Họ sẽ tung ra thị trường 20 chiếc Hermès Birkin. Đồng thời dùng nó như khoản đầu tư trong số 150 tài sản được đưa lên sàn.

Ý tưởng này giúp Rally Road có thể kiếm lãi từ sự tăng giá của các vật phẩm. Trong đó có Hermès Birkin. Đây là dấu hiệu cho thấy ngày càng nhiều người nhận biết được rằng Birkin là công cụ tài chính, tương tự cổ phiếu và chứng khoán.

Trung Quốc – thị trường tiềm năng của Birkin

Nhiều năm nay, thị trường châu Á là nơi mang về lợi nhuận khổng lồ cho Hermès. Trong lúc thế giới vật lộn để phục hồi kinh tế, lượng bán lẻ của Trung Quốc dần phục hồi. 11 cửa hàng Hermès Birkin ở Trung Quốc đã mở cửa trở lại.

Từ khi tiếp cận thị trường Trung Quốc, thương hiệu này đã có tầm nhìn xa, khẳng định sự đầu tư khôn khéo, độc quyền. Điều đó được thể hiện qua việc tân trang cửa hàng theo hướng sang trọng, dịch vụ tốt và đặc biệt là để khách hàng khao khát chờ đợi sở hữu Hermès Birkin.

30 chưa phải là hết chọn Hermès Birkin để thể hiện cho sự giàu có, quyền lực của nhân vật trong phim.
30 chưa phải là hết chọn Hermès Birkin để thể hiện cho sự giàu có, quyền lực của nhân vật trong phim.

Đến hiện tại, nữ diễn viên Jane Birkin – không thể ngờ rằng cuộc trò chuyện của cô với chủ tịch tập đoàn Jean-Louis Dumas từ vài thập kỷ trước đã thay đổi số mệnh của Hermès. Trong cuộc trò chuyện ngắn ngủi trên chuyến bay của Air France, một biểu tượng thời trang đã ra đời.

Đến nay, Hermès Birkin vẫn luôn chứng minh được giá trị của mình. Mùa dịch Covid-19, dòng túi vẫn tiếp tục thể hiện quyền lực và được xem trọng như một loại tiền tệ. Theo SCMP, có được điều này góp phần không nhỏ từ thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên việc làm sao để thu hút thế hệ trẻ lưu tâm đến dòng túi cổ điển? Đây là câu hỏi tiếp theo mà Hermès phải giải quyết.

Nguồn: Zingnews.vn