lưu ý sau khi tập thể dục
Views: 27
Mất:4 phút, 30 giây để đọc.

Tập thể dục và hoạt động thể chất là những cách vô cùng tuyệt vời để bạn tăng cường sức khỏe và hơn hết là tận hưởng cuộc sống. Nhưng bên cạnh đó cần chú ý những việc mình thường làm sau buổi tập để có chất lượng tốt nhất.

Việc ăn kiêng khoa học và tập luyện luôn là “đôi bạn” phải đi đôi với nhau. Nếu như các chị em đang muốn giảm cân khỏe mạnh. Tuy nhiên, nhiều người lại chỉ chú trọng vào tập với cường độ thật cao, thật lâu. Lâu dần sẽ khiến cho công sức “đổ sông đổ biển”. Mà còn làm bạn còn mập hơn trước nữa.

Muốn có một cơ thể thon gọn, khỏe mạnh thì phải ăn kiêng khoa học kết hợp với luyện tập đều đặn
Muốn có một cơ thể thon gọn, khỏe mạnh thì phải ăn kiêng khoa học kết hợp với luyện tập đều đặn

Lưu ý sau buổi tập

Trong việc tập luyện, những điều nên làm sau khi tập thực sự rất là quan trọng. Để vừa gia tăng hiệu quả, vừa hạn chế gặp các chấn thương và việc phục hồi cơ bắp tốt nhất. Với phụ nữ nói riêng, duy trì 5 thói quen này sau khi tập còn đẩy nhanh quá trình tiêu hao calo thừa. Hơn nữa ngăn ngừa mỡ tích tụ và giúp cho cơ thể thon gọn hơn:

1. Phải hạ nhiệt  cơ thể

Khi chị em vận động mạnh thì cơ thể sẽ tăng dần nhiệt độ, khiến mạch máu mở rộng hơn bình thường. Cuối cùng dẫn đến choáng váng và khiến các cơ căng cứng, ảnh hưởng xấu đến việc giảm cân lẫn sức khỏe tổng thể.

Vậy nên khi thực hiện bất kỳ bài tập nào, dù nặng hay nhẹ, bạn nhất định phải kết thúc bằng những động tác thư giãn nhẹ nhàng. Việc này sẽ giúp cơ thể thích nghi và tăng cường hiệu quả luyện tập, làm mỡ thừa nhanh chóng bị đốt cháy. Nếu có dụng cụ theo dõi nhịp tim, hãy đảm bảo nhịp tim xuống thấp hơn 100 trước khi nghỉ tập.

2. Chú ý uống nước

Hầu như ai cũng chú trọng đến việc uống nước trong khi tập. Nhưng sau khi tập lại “vô tình” quên mất nó. Lúc này thì hầu như nước đều đã thoát ra qua mồ hôi. Nếu không kịp thời bổ sung sẽ khiến cơ thể mất nước. Và gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Uống nước là cách tốt nhất để giảm cân, tiêu mỡ và làm sáng da nhưng ít người biết
Uống nước là cách tốt nhất để giảm cân, tiêu mỡ và làm sáng da nhưng ít người biết

Thế nên sau khi tập xong, bạn nhất định phải nhớ uống nước. Để bù lại lượng nước đã mất đi. Tốt nhất là nên sử dụng nước sôi để nguội. Và tuyệt đối không uống nước ngọt hay đồ lạnh. Vì sẽ dễ tích calo và gây ra co thắt đường tiêu hóa.

3. Ăn nhẹ với các thực phẩm ít calo

Sau một buổi tập nặng nhọc thì cơ thể thường sẽ bị thiếu hụt năng lượng. Khiến cơn thèm ăn tăng cao hơn. Và sẽ làm bạn ăn nhiều hơn trong vô thức. Lúc này chú ý đừng vội ăn cho thỏa cơn đói. Mà hãy ăn vặt một cách thật thông minh. Đây cũng chính là thói quen quan trọng. Để giảm cân nhanh nhưng hầu như ai cũng bỏ qua.

Theo đó, chị em có thể ăn một ít các loại hạt, trái cây, sữa chua hoặc chuối sau khi tập. Để cung cấp dưỡng chất và protein để phát triển cơ bắp. Nếu có thời gian, hãy làm các loại rau trộn hay chọn những món ăn vặt có chứa chất béo lành mạnh và ít calo.  Để không gây tăng cân mà vẫn khiến mình no bụng. Thời điểm ăn tốt nhất là trong vòng 20 – 30 phút sau khi tập.

4. Nghỉ ngơi và thư giãn sau khi tập luyện

Cuộc sống luôn đầy rẫy những thứ làm con người ta bận rộn, từ công việc cho đến tình cảm. Tưởng chừng đó chỉ là điều bình thường. Nhưng hóa ra, nó lại chính là “thủ phạm” khiến chị em khó giảm cân và nhanh xuống sức.

Nghỉ ngơi sau khi tập là cách giúp cơ thể phục hồi và tái tạo cơ. Vận động xong mà phải làm việc ngay sẽ làm ngưng quá trình này và gây ra đau cơ nhiều hơn. Lâu dần sẽ khiến bạn mệt mỏi, đau nhức và tăng cân trở lại do không tập luyện đều đặn. Vì vậy, hãy nghỉ ngơi bằng cách tắm rửa hoặc massage thư giãn để giữ gìn sức khỏe.

nghỉ ngơi sau khi tập

5. Không nhậu nhẹt sau buổi tập

Có lẽ chẳng còn gì vui hơn bằng việc rủ nhau đi tập chung. Sau đó ra quán làm bữa nhậu giải tỏa những stress. Thế nhưng bạn có biết rằng, trong khi tập luyện thì máu đang lưu thông với tốc độ nhanh hơn so bình thường. Gây ra tổn thương cho gan và dạ dày.

Vậy nên tốt nhất là không uống rượu bia trước và sau khi tập. Hãy ăn uống thật khoa học vì tập một nhưng nạp lại mười thì cũng bằng thừa.

Đọc thêm bí kíp sống hay dành cho phụ nữ tại saffron.info.vn

Nguồn: kenh14.vn